Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Đêm nay, Apple phát hành iOS 12

iOS 12 sẽ được phát hành trong ngày hôm nay 17/9, và dưới đây là một số bước chuẩn bị để đảm bảo thiết bị nâng cấp lên phiên bản mới mượt mà, an toàn nhất.
Theo thông báo tại sự kiện hôm 12/7, người dùng thiết bị di động Apple có thể nâng cấp phiên bản hệ điều hành iOS 12 từ ngày 17/9 (đêm nay, theo giờ Việt Nam). Dưới đây là những việc bạn cần làm để chuẩn bị cho lần cập nhật này:

Kiểm tra thiết bị có được nâng cấp lên iOS 12 không

Apple từng cho biết tất cả các thiết bị đang sử dụng iOS 11 đều có thể nâng cấp lên iOS 12. Như vậy, có tổng cộng tới 23 thiết bị iOS (không tính 3 mẫu iPhone vừa ra mắt) hỗ trợ cập nhật lên phiên bản mới nhất.
Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone 5s, iPad Mini 2/iPad Air/iPad đời 5 hoặc iPod Touch đời 6 trở lên, thiết bị đó sẽ hỗ trợ cập nhật lên iOS 12.
Danh sách các thiết bị hỗ trợ cập nhật lên iOS 12. Ảnh: OSXDaily.
Theo OSXDaily, khi thử nghiệm cập nhật thiết bị lên phiên bản iOS 12 Beta, máy nhanh hơn đáng kể. Do vậy bạn nên cân nhắc cập nhật lên iOS 12 nếu thiết bị hỗ trợ.
Mỗi bản cập nhật iOS đều cần vài GB bộ nhớ để tải về và cài đặt, do vậy bạn nên tranh thủ dọn dẹp bộ nhớ, xóa bớt những ứng dụng không dùng đến.
Dem nay, Apple phat hanh iOS 12 hinh anh 2
Bạn nên dọn bớt bộ nhớ trước khi nâng cấp iOS
Vào ứng dụng Cài đặt, sau đó chọn Cài đặt chung - Dung lượng iPhone. Tại đây máy sẽ tính toán và cho bạn thấy dung lượng mà mỗi ứng dụng đang dùng. Bạn có thể xóa những ứng dụng không dùng đến, hoặc cũng có thể xóa bớt ảnh, nhạc… nếu bộ nhớ còn thừa quá ít.

Cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất

Thường thì phiên bản iOS mới nhất cũng sẽ yêu cầu các ứng dụng được cập nhật để tương thích và tận dụng các tính năng mới tốt hơn. Trong lúc chờ Apple chính thức phát hành iOS 12, bạn cũng nên cập nhật những ứng dụng hay dùng nhất lên phiên bản mới.
Để cập nhật, bạn chỉ cần mở App Store, vào mục Cập nhật và chọn Cập nhật tất cả.
Sau khi đã lên iOS 12, bạn cũng nên thỉnh thoảng kiểm tra bản cập nhật từ các ứng dụng, bởi nhà phát triển có thể chậm trễ một chút trong việc tích hợp các tính năng mới.

Tạo bản sao lưu cho máy

Sau khi đã dọn bộ nhớ và cập nhật dữ liệu, bạn nên tạo một bản sao lưu để đảm bảo dữ liệu, ứng dụng được an toàn và nếu có vấn đề gì khi cập nhật thì còn khôi phục lại được.
Đối với ảnh chụp, bạn có thể lựa chọn sao lưu trực tuyến qua dịch vụ iCloud Photo Library hoặc Google Photos. Dịch vụ của Apple được tích hợp sâu hơn vào iOS, nhưng bộ nhớ miễn phí rất thấp nên bạn sẽ phải trả tiền (từ 19.999 đồng/tháng cho 50 GB).
Google Photos cho phép sao lưu không giới hạn khi chọn ảnh chất lượng cao, nếu muốn lưu ảnh nguyên gốc thì sẽ dùng chung với bộ nhớ Google Drive, có 15 GB miễn phí và trả tiền từ 45.000 VNĐ/tháng cho 100 GB.
Dem nay, Apple phat hanh iOS 12 hinh anh 3
Không chỉ khi nâng cấp, mà lúc sử dụng bình thường bạn cũng nên sao lưu vào iCloud .
Đối với ứng dụng và dữ liệu, bạn cũng có thể sao lưu toàn bộ máy vào iCloud. Vào mục Cài đặt, bấm vào tên người dùng, sau đó chọn mục iCloud. Tại đây tìm mục Sao lưu iCloud, và bấm tùy chọn lên. Máy sẽ mất một thời gian để tạo bản sao lưu và tải lên iCloud, do vậy bạn nên kết nối với Wi-Fi và cắm sạc, tốt nhất là thực hiện trước khi đi ngủ.
Ngoài cách này, bạn cũng có thể sao lưu thiết bị bằng cách kết nối với máy tính và bật iTunes. Nếu có thời gian, bạn nên làm cả hai cách để đảm bảo có nhiều bản sao lưu thiết bị, tránh rủi ro.

Tải và cài đặt iOS 12

Như vậy là thiết bị của bạn đã sẵn sàng để cập nhật lên iOS 12. Khi Apple phát hành, máy sẽ hiện lên thông báo mời cập nhật. Bạn có thể bấm vào đó để máy tải và tự động cài đặt phiên bản mới.
Dem nay, Apple phat hanh iOS 12 hinh anh 4
Khi có bản cập nhật, máy sẽ thông báo và đưa ra tùy chọn tải về, cài đặt.
Nếu muốn tự kiểm tra, hãy vào Cài đặt - Cài đặt chung, chọn Cập nhật phần mềm. Máy sẽ kiểm tra và đưa ra tùy chọn cài đặt khi có bản cập nhật phần mềm.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: