Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Ngắm VIPPHONE - chiếc điện thoại siêu bảo mật đến từ Viettel

Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đang cho thấy tiềm lực của một công ty viễn thông lớn nhất Việt Nam. Không chỉ phát triển về hệ thống mạng viễn thông, mới đây Viettel còn lấn sân sang thị trường điện thoại bằng chiếc điện thoại siêu bảo mật VIPPHONE. 


Nguồn tin cho biết đây sẽ là chiếc điện thoại siêu bảo mật và made in Việt Nam khi mà tất cả công đoạn: thiết kế kiểu dáng công nghiệp, sản xuất cơ khí - bảng mạch điện tử, lắp ráp và kiểm thử phần mềm, trong đó có phần mềm siêu bảo mật đều do Viettel thực hiện. Với mục tiêu đưa VIPPHONE trở thành chiếc điện thoại bảo mật nhất cho thị trường dân sự, tập đoàn đã trang bị cho máy rất nhiều công nghệ liên quan đến an toàn thông tin.


Máy sẽ được trang bị thuật toán bảo mật dữ liệu AES-256 và AES-128, đi kèm với một con chip bảo mật chuyên dụng. Con chip này có khả năng mã hóa các cuộc gọi, tin nhắn một cách an toàn tuyệt đối. Khi bị tấn công, con chip này sẽ tự động tiêu hủy dữ liệu. Ngoài ra, các tin nhắn, nhật ký cuộc gọi cũng tự động xóa sau khi người dùng xem hoàn tất. Trong trường hợp dữ liệu có nguy cơ bị rò rỉ, người dùng cũng có thể xóa toàn bộ dữ liệu trên máy từ bằng cách gửi tin nhắn từ số điện thoại đã đăng ký.


Để tăng thêm tính bảo mật, VIPPHONE còn được trang bị khả năng tự hủy dữ liệu khi gặp những tác động bên ngoài như thay SIM lạ, tác động đến vào cổng USB hay nhập sai mật khẩu liên tục 10 lần. Máy sẽ sử dụng trình duyệt web độc quyền, ngắt bỏ các kết nối không an toàn như camera, GPS, không lưu mật khẩu Hiện tại, thiết kế của máy đã được Cục sở hữu trị tuệ cấp bằng sáng chế độc quyền. Các bạn nghĩ gì về chiếc VIPPHONE của Viettel? Để lại ý kiến ở phần bình luận nhé.

Tham khảo vnexpress
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: