Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Chip Titan M của Pixel 3: không cho hạ cấp Android, không cho hack, bảo vệ bootloader

Con chip Titan M là một linh kiện mới trên Pixel 3, nó có nhiệm vụ bảo mật gần như tất cả mọi thứ từ dữ liệu vân tay cho đến các giao dịch online mà bạn thực hiện trên điện thoại.

Xem thêm:
Xiaomi MI MIX 3 sẽ có RAM 10GB, video cho thấy Face Unlock có thể dùng mở khóa máy tính


Titan M còn giám sát chặt chẽ quá trình boot của firmware và ngăn chặn không cho người khác load firmware không an toàn lên máy nhằm đánh cắp dữ liệu. Titan M cũng không cho unlock bootloader từ trong Android để các phần mềm mã độc không thể lợi dụng để chiếm quyền truy cập cao, muốn unlock bạn phải làm từ máy tính. Cuối cùng, Titan M chặn update firmware trừ khi bạn nhập passcode và chặn luôn việc hạ cấp Android xuống một phiên bản kém an toàn hơn.

Con chip nói trên cũng làm nhiệm vụ xác thực xem passcode bạn nhập vào màn hình khóa có đúng hay không, giới hạn số lần được phép nhập pass để tránh kẻ xấu đoán mò mật khẩu. Những ứng dụng nào sử dụng bộ khung KeyStore để tạo ra mã giao dịch cũng có thể chứa mã này trong Titan M một cách tự động để đảm bảo người khác không thể trộm và thực hiện giao dịch. Google Pay hiện đang thử nghiệm sử dụng Titan M để bảo vệ cho các giao dịch của họ.

Google nói rằng con chip này cộng với vùng bộ nhớ được bảo mật riêng của Titan M khiến việc hack điện thoại trở nên khó khăn hơn. Thực chất Titan M bắt nguồn từ Titan, một con chip với cùng tính năng được Google thiết kế cho các data center của mình nhằm bảo mật server. Titan M sử dụng nhân Cortex-M3 bên trong.

Đang tải handout_google_titan_m.jpg…
Bên trái là Titan, bên phải là Titan M


Nguồn: Google
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: